วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

การเขียนรายงานที่ดี




ก่อนเราจะทำรายงานทุกครั้งเราควรวางแผนการทำก่อนให้ดี ทั้ง คำนำ เนื้อเรื่อง สรุป เพื่อที่เราจะได้รายงานที่ออกมาดี และควรทำดังนี้
  1. วางโครงเรื่องว่าจะเขียนเรื่องใด และเรื่องนั้น เราจะเขียนหัวข้ออะไรบ้าง
  2. ศึกษาเนื้อเรื่องที่เราจะทำรายงาน ให้เข้าใจเรื่องนั้นให้ดีก่อน
  3. สรุปเนื้อหาจะต้องกระชับได้ใจความ
  4. ตรวจสอบความถูกต้องเหมาะสมของภาษา
  5. จัดรูปแบบหน้า เว้นขอบ บน ล่าง ซ้าย ขวา  และเรียงลำดับแต่ละหน้าให้ถูกต้องตามรูปแบบการเขียนรายงาน


Cr. รูปแบบรายงาน.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น